Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Thiên đường tuyết Pyeongchang

Pyeongchang (tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) hấp dẫn du khách du lịch Hàn Quốc bởi quang cảnh tuyết trắng lung linh qua các bộ phim Hàn đình đám và nhiều khu trượt tuyết chất lượng được chọn làm nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2018.

Cách Seoul khoảng 2,5 giờ lái xe, Pyeongchang hiện lên đẹp mắt với những vùng đồi phủ đầy tuyết trắng và nhiều khu trượt tuyết nổi danh. Du khách sẽ choáng ngợp với các khu trượt tuyệt thứ hạng quốc tế có lịch sử lâu đời và cảnh quan thơ mộng. Ngay cả khi bạn chưa có sẵn kỹ năng trượt tuyết thì vẫn có thể thỏa sức nghịch tuyết hay tham dự các trò chơi như trượt phao, trượt xe vì hồ hết các khu trượt tuyết ở đây đều cung cấp đa dạng các khóa học ngắn hạn và đường trượt hạp với cả người bắt đầu học lẫn dân chuyên nghiệp.
Khu trượt tuyết đẳng cấp quốc tế Alpensia được chọn làm địa điểm chính phục vụ Thế vận hội mùa đông năm 2018.
>>> Đăng ký tour du lich han quoc
Pyeongchang có tổ hợp Alpensia với nhiều tiện ích từ 6 đường trượt mọi cấp độ với sức chứa đến 3.000 người trượt cùng một lúc đến các sân golf, công viên nước, khách sạn… Đặc biệt, từ Alpensia, bạn có thể nhìn ngắm cao nguyên Daegwallyeong lừng danh với bộ phim “Trái tim mùa thu” và tháp trượt tuyết phối hợp nhảy xa độc đáo Ski Jumping Tower, nơi cho phép các vận khích lệ trượt tuyết đạt đến tốc độ trượt 40km/h. Đây cũng là bối cảnh quay của phim điện ảnh được yêu thích năm 2009 “Take Off”. Nơi đây cũng có sân vận động hiện đại có sức chứa tới 60.000 người được chọn tổ chức lễ mở đầu, bế mạc Thế vận hội mùa đông năm 2008.
 
Yongpyong - bối cảnh quay lãng mạn của phim “Bản tình khúc mùa đông”.

"Thiên đường" tuyết Pyeongchang còn có Yongpyong, khu trượt tuyết trước nhất của du lịch Hàn Quốc giá rẻ, nơi gắn liền với lịch sử phát triển môn thể thao trượt tuyết ở xứ sở kim chi. Đây cũng là nơi làm sống lại ái tình lãng mạn của nàng Yu-jin và chàng Jun-sang trong bộ phim “Bản tình khúc mùa đông”. Đến Pyeongchang, du khách cũng chẳng thể bỏ qua Phoenix Park Ski Resort, một trong top 7 khu trượt tuyết tốt nhất Hàn Quốc, nơi trước tiên sở hữu hệ thống thang máy chuyên phục vụ khách trượt tuyết và 17 dốc trượt tuyết quyến rũ (4 trong số đó đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn trượt tuyết quốc tế).
 
Lễ hội tuyết

Bên cạnh những khu trượt tuyết đẳng cấp, Pyeongchang còn có nhiều điểm du lịch văn hóa, lễ hội quyến rũ du khách như lễ hội tuyết Daegwanllyeuong với triển lãm tượng tuyết đồ sộ; cuộc thi marathon bán nude quốc tế cùng nhiều hoạt động trò chơi thể thao mùa đông ngoài trời quyến rũ; lễ hội cá hồi Pyeongchang; hội trại sinh thái xanh (trước đây là trang trại Samyang Daegwallyeong); trại chăn nuôi cừu Daegwallyeong; công viên nhà nước Odaesan và chùa khôn thiêng hàng nghìn năm tuổi Woljeongsa với hương cây linh sam làm sảng khoái ý thức.

Ngoài ra, các món đặc sản nức danh của địa phương như sanchae jeongsik (rau trộn gồm các loại rau rừng và rau cải), memil makguksu (tương tự như miến lạnh được làm từ kiều mạch), hwangtae-gui (cá biển nướng), Daegwallyeong hanu (thịt bò Hàn Quốc) và gỏi cá hồi cũng được buôn bán rộng rãi, phục vụ du khách thập phương.
>>> Đăng ký ngay: du lich han quoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét