Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Vẻ bình yên của hồ Hòa Trung

Du lịch hàn quốc 2016 giá rẻ - Tới Đà Nẵng hãy tìm đến địa danh hồ Hòa Trung, bởi đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm cho mình một chốn bình yên, thư thái sau những ngày làm việc găng. Đến với hồ Hòa Trung, du khách sẽ lánh xa sự ồn ào nơi phố thị, sẽ được thả mình trên đồng cỏ xanh mướt, ngửa mặt lên trời hít thở không khí trong sạch của núi rừng, ngắm bầu trời đầy sao khi màn đêm buông xuống và lắng nghe tiếng thì thầm của những con suối nhỏ róc rách phía thung xa.
Từ trọng điểm thành thị Đà Nẵng, vượt qua chặng đường khoảng 20km tới xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) với những ao đầm thoang thoảng hương sen, du khách sẽ đặt chân đến hồ Hòa Trung. Điểm lôi cuốn đặc biệt là hồ được bao quanh bởi những đảo nổi còn nguyên nét hoang vu, với đồng bãi minh mông, xếp thành những triền dốc nhấp nhô, rất ăn nhập với các hoạt động dã ngoại, hoặc cắm trại qua đêm bên hồ. Vào những ngày nước cạn, khu vực ven hồ như một thảo nguyên êm ả, mênh mông. Những ngày gió thổi nhẹ, mặt nước hồ lăm tăm gợn sóng. Làn nước mát trong sạch dưới ánh nắng dữ. thảng hoặc, trên nền trời trong xanh xuất hiện một đàn cò trắng bay dặt dìu rồi đậu xuống những triền cỏ tìm mồi. Vẻ đẹp thái bình ở hồ Hòa Trung còn là hình ảnh những đàn trâu, bò nhởn nha gặm cỏ trong ráng chiều mênh mang.


Khung cảnh hồ Hòa Trung mùa nước cạn.
>>> Thông tin du lich han quoc gia re 2016
Đến hồ Hòa Trung, huých nhất là được chèo thuyền độc mộc trên hồ để khám phá những đảo nổi nơi thảo nguyên, hay thả mồi câu cá thư giãn. Đây là loại thuyền có dáng hình độc đáo, làm bằng duy nhất một thân cây gỗ mà không sử dụng kỹ thuật đóng, ghép. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ có cảm giác như chồng chềnh song lướt như bay, vừa hồi hộp lo âu, vừa lạ lẫm, thúc. Những cung bậc cảm xúc ấy có lẽ chỉ khi đến hồ Hòa Trung và ngồi trên chiếc thuyền độc mộc dưới tay chèo của người dân bản địa, du khách mới có thể cảm nhận hết được. Lênh đênh hành trình giữa lòng hồ, cảnh vật xung quanh hiện ra như bức tranh sơn thủy hữu tình, những dãy núi nhấp nhô, cây cỏ in bóng xuống mặt hồ xanh biếc tạo nên cảnh sắc huyền ảo lung linh lúc ẩn lúc hiện, khiến con người không khỏi sững sờ trước vẻ đẹp hấp dẫn của “hồ trên núi”.

Hồ Hòa Trung là địa điểm du lịch mới mẻ ở TP Đà Nẵng, cốt yếu được giới trẻ khám phá bằng hình thức “phượt”. Tiềm năng du lịch nổi bật của đô thị ven biển này vốn là du lịch biển, những địa điểm như hồ Hòa Trung nếu được đưa vào phá hoang và dùng hợp lý sẽ là một địa điểm tham quan, du lịch sinh thái lý tưởng, đầy tiềm năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét